Khi nắng chưa lên, sương lãng đãng tầng trên

Khi nắng chưa lên, sương lãng đãng tầng trên

Lịch trình khám phá Phú Yên trong 1 ngày

Saturday, April 25, 2015

Theo xu hướng của giới trẻ hiện nay, ưa thích dịch chuyển, khám phá đó đây. Hôm nay xin giới thiệu đến với một vùng đất "thân thiện và dễ đi vô cùng". Đó chính là Phú Yên.
Nhiều bạn trẻ cho rằng "Phú Yên mà có gì mà để đi chứ", thật sự sai lầm đó nhen, tuy không có những địa điểm nổi tiếng trên bản đồ du lịch, những khu đô thị sầm uất, những khu vui chơi nhộn nhịp ... nhưng nó lại cuốn hút bằng những cảnh đời thường mộc mạc, những cách đồng lúa bát ngát hương, những con đường quê mang trên lưng những chiếc xe bò lộc cộc.... thật yên bình và nhẹ nhàng làm sao. Bạn sẽ cảm nhận nét riêng biệt không nơi nào có ở đây.
Thành Phố Tuy Hòa qua góc nhìn mới
Giới thiệu vị trí địa lí xíu, Phú Yên thuộc Duyên Hải Nam Trung Bộ, phía bắc giáp Bình Định, phía tây giáp Gia Lai, Đăk Lăk, phía nam giáp Khánh Hòa, cách thủ đô Hà Nội 1.160 km và TP HCM 561 km.
Núi Đá Bia, Phú Yên
Núi Đá Bia, Phú Yên
Vào đề luôn, xin chia sẻ với các bạn lịch trình khám phá Phú Yên trong 1 ngày nhé, tất nhiên sẽ không đi hết được, mình sẽ lướt qua một vài địa điểm nổi bật, đặc trưng khi nhắc đến phú yên thôi. Còn về phương tiện di chuyển, ăn uống, ngủ nghỉ các bạn tham khảo các bài viết khác nhé.

Mình sẽ điểm qua từ Bắc vô Nam nhé.

Đầu tiên, sáng sớm chạy thẳng tới Gành Đá Đĩa (ghềnh Đá Đĩa) nằm trong xã An Ninh Đông, huyện Tuy An của tỉnh Phú Yên. Từ thành phố Tuy Hòa theo quốc lộ 1A về hướng Bắc khoảng 30km, đến thị trấn Chí Thạnh rẽ phải về phía Đông khoảng 12km là đến ghềnh Đá Đĩa. Bạn cũng có thể đi theo tuyến đường ven biển từ Tuy Hòa đến ghềnh Đá Đĩa dài khoảng 35 km. Cho nên nước ở đây rất trong nhé.
Gành Đá Đĩa trong ánh bình minh
Gành Đá Đĩa trong ánh bình minh (ảnh: Huỳnh Lê Viễn Duy)
Trên thế giới chỉ có 4 gành  đá đĩa như thế này: Việt Nam, Ireland, Tây Ban Nha, Scotland. Ước tính, tại đây có khoảng 35.000 cột đá dài khoảng 60 – 80cm, dù thẳng đứng hay nghiêng vẹo nhưng tất cả đều ken khít vào nhau mà chẳng cần đến các chất kết dính như xi măng hay vôi vữa.
Bọt tung trắng xóa ở Gành Đá Đĩa, Phú Yên
Bọt tung trắng xóa ở Gành Đá Đĩa, Phú Yên (ảnh: sưu tầm)
Bạn có thể kết hợp ghé An Hải ăn hải sản, ngắm đầm Ô Loan luôn. Trên đường ra Gành Đá Dĩa có cái đập nước Tam Giang, có nhà thờ Mằng Lăng cổ kính đẹp quá trời đẹp luôn.
Đập Tam Giang - Phú Yên
Đập Tam Giang - Phú Yên
Nhà thờ Mằng Lăng - Phú Yên
Nhà thờ Mằng Lăng - Phú Yên
Về thành phố Tuy Hòa, thành phố tuy nhỏ nhắn, yên bình nhưng có rất nhiều điều để khám phá. Giữa thành phố có cánh đồng nho nhỏ rất đẹp. Xa ra ngoài phía tây, dưới chân núi Chóp Chài là bạt ngàn lúa xanh óng ả hài hòa với cái nắng vàng miền trung.

Cánh đồng lúa dưới chân núi Chóp Chài, Phú Yên
Cánh đồng lúa dưới chân núi Chóp Chài, Phú Yên (ảnh: Thiện Nguyễn)
Trong thành phố thì bạn nên chạy xe lên núi Nhạn ngắm thành phố Tuy Hòa và sông Đà Rằng rất đẹp.
Khung cảnh phía cầu Đà Rằng - Tuy Hòa
Khung cảnh phía cầu Đà Rằng - Tuy Hòa
Biểu tượng của thành phố là núi Nhạn, sông Đà mà. Núi Nhạn nằm bên cạnh cầu Đà Rằng và ga xe lửa Tuy Hòa...
Núi Nhan, sông Đà Phú Yên
Núi Nhạn, sông Đà - Phú Yên
Ngược về hướng nam, nằm cách trung tâm thành phố Tuy Hòa 35km, bạn nên ghé hải đăng mũi Điện và tắm biển bãi Môn. Đây là nơi đầu tiên đón ánh bình minh trên đất liền của Việt Nam được nhà nước công nhận
Ngọn hải đăng Mũi Điện nhìn từ dưới lên
Ngọn hải đăng Mũi Điện nhìn từ dưới lên
Tại đây có ngọn Hải Đăng, leo lên đó ngắm toàn cảnh đẹp tuyệt vời, gió rất mát với giá vé 10k/người.

Bãi Môn nằm sâu bên trong giữa 2 khe núi, sóng biển thoải nhẹ, nước biển xanh ngắt, bãi cát trắng mịn, đặc biệt là có con suối nhỏ chảy ra biển, thích hợp cho việc tắm nước ngọt lại sau khi tắm biển.
Dòng suối nước ngọt mát lạnh ôm trọn sườn núi chảy ra Bãi Môn
Dòng suối nước ngọt mát lạnh ôm trọn sườn núi chảy ra Bãi Môn
Có thể ở lại khu này, bà con liên hệ chú Mười Mũi Điện: 0983187381 chú làm dịch vụ cho thuê trại, lều và nấu nướng cho mọi người ăn.
Di tích những con Tàu Không Số
Di tích những con Tàu Không Số
Gần địa điểm này khoảng 7km về hướng Nam là vịnh Vũng Rô. Tại đây có di tích những con Tàu Không Số cùng đường Hồ Chí Minh trên biển huyền thoại. Vịnh Vũng Rô là vịnh đẹp tuyệt vời thích hợp để ngắm cảnh và chụp hình.
Cảng Vũng Rô, Phú Yên
Cảng Vũng Rô, Phú Yên
Chúc các bạn có những chuyến du ngoạn khám phá tuyệt vời mà không thể nào quên được với một chi phí thấp nhất, thu hoạch nhiều nhất!
Lựa chọn, tìm hiểu, lên kế hoạch rồi... phượt một chuyến nhé?

Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Phượt 79 nếu bài viết có ích !

No comments:

Post a Comment

 

Đôi dòng ...

- Phượt 79 chỉ mong chia sẻ với bạn ít kinh nghiệm trên đường phượt bụi và vài thông tin hữu ích về thắng cảnh đẹp của đất nước cho những chuyến đi.
- Những địa điểm phượt, cung đường phượt do mình hoặc nhóm tự khám phá rồi chia sẻ lại, còn những thông tin khác được lấy từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng.

Chỉ mong qua đây, dân ta có thể tự hào rằng 'đất nước tôi đẹp thế đấy' ! và ai cũng có thể tự đi du lịch được.
https://www.facebook.com/groups/phuot79

Bài viết đọc nhiều nhất