Khi nắng chưa lên, sương lãng đãng tầng trên

Khi nắng chưa lên, sương lãng đãng tầng trên

Kỹ năng tồn tại trên đường phượt

Friday, November 28, 2014

Đây là giai đoạn thú vị và gian nan đồng thời trải nghiệm nhất của chuyến đi. Do đó các bạn cần phải hết sức tuân thủ những nội quy, quy tắc sau đây:

1. Hãy là một xế thông minh

- Hãy bình tĩnh, thả lỏng tinh thần và lái xe cẩn thận. Trên đường đi, tuyệt đối không được uống rượu bia hoặc các chất kích thích khác (trừ thuốc lá, cà phê, nước chè).
- Đến điểm tập kết đúng giờ, nhận cờ hiệu cột chặt vào tay gương bên phải, dán phản quang vào đuôi xe và sau mũ bảo hiểm.
- Mặc quần áo đủ rộng, đảm bảo sự thoải mái khi điều khiển phương tiện. Đội mũ bảo hiểm đúng cách và sử dụng loại mũ có chất lượng (Tuyệt đối đội loại mũ kém chất lượng chỉ để chống đối cảnh sát giao thông).
- Sử dụng giáp bảo vệ khửu tay và đầu gối, nếu mũ bảo hiểm của bạn không có kính chắn gió thì bắt buộc bạn phải đeo kính chống bụi, chống gió nhằm bảo vệ đôi mắt của bạn.
- Khi vào khúc cua, hay đường xấu, bạn phải hết sức cẩn thật, áp dụng cách thức lái xe an toàn (Cách thức này nhà sản xuất xe máy thường tặng kèm khi bạn mua xe mới). Tuyệt đối không được phóng nhanh, vượt ẩu. Đoàn đi nhanh, bạn cũng phải đi nhanh và ngược lại, thấy xe trước chạy chậm, bạn cũng phải điều khiển chậm lại. Tuyệt đối không được chạy trước leader, trường hợp do quán tính xe bạn vượt trước thì phải vượt thật nhanh, sau đó bạn giảm tốc độ để leader vượt lên.
- Tuyệt đối không được đi hàng ngang, đánh võng. Khi xe của bạn gặp sự cố, cần liên lạc ngay với xe an ninh đoàn hoặc xe chốt giữa để kịp thời báo cho leader điều chỉnh hành trình.
- Nên tạo không khí vui vẻ, tình cảm với ôm của mình.

2. Hãy là một ôm tinh tế

Người ngồi sau xe máy gọi là ôm, thường là nữ. Việc ngồi đúng cách, biết hài hòa với bạn đồng hành không phải bạn ôm mới tham gia phượt nào cũng làm được. Do đó các bạn ôm cần lưu ý các vấn đề sau đây:
- Cần giữ mối quan hệ tốt nhất với bạn đồng hành, nên nói chuyện, kể chuyện, hát hò cho xế nghe nhằm tránh buồn ngủ cho cả hai. Luôn có sự hỏi han, động viên, khích lệ xế khéo léo và kịp thời.
- Mang đầy đủ giấy tờ tùy thân, tới điểm xuất phát đúng giờ. Nhận miếng phản quang và dán lên sau mũ bảo hiểm. Không dùng mũ kém chất lượng, nếu mũ bảo hiểm không có kính chắn gió thì bạn phải đeo kính bảo vệ.
- Cần xác định, người đèo mình là 1 người bạn phượt chứ không phải anh xe ôm. Làm thế nào đó để cả hai đều có sự hứng thú, tạo ấn tượng tốt về nhau, và cả chuyến đi.
- Tuyệt đối không càu nhàu, chì chiết, so sánh trình độ tay lái của bạn đồng hành với xế khác. Không bám vào vai hoặc hai tay của xế, như thế rất nguy hiểm, dễ gây tai nạn.
- Ngồi sao cho cân xe, tuyệt đối không được ngồi cách xa xế. Những đoạn đường cua, đường offroad phải ôm qua bụng xế và nghiêng người theo xế để tạo sự cân bằng cho xe. Vấn đề này tuy đơn giản nhưng không phải bạn ôm nào cũng thực hiện được vì ngại ngùng, sợ hiểu lầm… Nên nhớ rằng, bạn hãy ôm xế vì sự an toàn của cả hai.
Nguồn: phuot.vn
Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Phượt 79 nếu bài viết có ích !

No comments:

Post a Comment

 

Đôi dòng ...

- Phượt 79 chỉ mong chia sẻ với bạn ít kinh nghiệm trên đường phượt bụi và vài thông tin hữu ích về thắng cảnh đẹp của đất nước cho những chuyến đi.
- Những địa điểm phượt, cung đường phượt do mình hoặc nhóm tự khám phá rồi chia sẻ lại, còn những thông tin khác được lấy từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng.

Chỉ mong qua đây, dân ta có thể tự hào rằng 'đất nước tôi đẹp thế đấy' ! và ai cũng có thể tự đi du lịch được.
https://www.facebook.com/groups/phuot79

Bài viết đọc nhiều nhất