Khi nắng chưa lên, sương lãng đãng tầng trên

Khi nắng chưa lên, sương lãng đãng tầng trên

Khám phá thành phố Tuy Hòa - Phú Yên

Friday, November 21, 2014


Tuy Hòa, một thành phố biển xinh đẹp nằm ở Nam Trung Bộ của Việt Nam. Từ lâu Tuy Hòa được biết đến như là vựa lúa của Miền Trung. Hiện nay thành phố Tuy Hòa đang trong giai đoạn chuyển đổi từ nền kinh tế nông nghiệp sang thương mại dịch vụ và công nghiệp.
Khung cảnh phía cầu Đà Rằng - Tuy Hòa
Khung cảnh phía cầu Đà Rằng - Tuy Hòa
Ngành du lịch đang trở thành một mũi nhọn kinh tế của Tuy Hòa. Với lợi thế cảnh quan thiên nhiên sông núi thơ mộng với bãi biển Tuy Hoà, bãi biển Long Thuỷ (thuộc xã An Phú), núi Nhạn, sông Đà,... Cộng thêm những năm trở lại đây tỉnh Phú Yên càng chú trọng đẩy mạnh, nâng cấp hạ tầng du lịch, đa dạng hoá và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, khuyến khích nhiều thành phần kinh tế tham gia phát triển du lịch, thực hiện chương trình liên kết phát triển du lịch với các tỉnh duyên hải miền Trung và thành phố Hồ Chí Minh. Nên ngành du lịch ở thành phố này ngày càng phát triển mạnh.
Cầu sắt Đà Rằng - Tuy Hòa
Cầu sắt Đà Rằng - Tuy Hòa
Với lợi thế là một vùng đất bãi ngang trải dài với những bãi cát thơ mộng, phía đông là Biển Đông, phía Tây là dãy núi Trường Sơn với những con sông lượn quanh tạo nên những nhiều đầm, phá, vũng, vịnh tuyệt đẹp. với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Tháp Nhạn, sông Đà Rằng, cầu Đà Rằng, các chùa Hồ Sơn, Hòa Sơn, Minh Sơn, Khánh Sơn, Bảo Tịnh, Bảo Lâm, Kim Cang, Khu du lịch Đá Bàn, núi Chóp Chài (Nựu Sơn), Khu du lịch Gió Chiều, Bãi biển Tuy Hoà, gành Đá Dĩa, đập Hàn...
Tháp Nhạn - Tuy Hòa
Tháp Nhạn - Tuy Hòa
Tháp Nhan: Là công trình kiến trúc nghệ thuật Champa duy nhất còn sót lại trên vùng đất Tuy Hoà. Ngọn tháp nằm trên đỉnh Núi Nhạn, nên được người dân địa phương gọi là Tháp Nhạn. Đây cũng là biểu tượng của thành phố Tuy Hoà.

Núi Nhạn: Là một trong 2 ngọn núi duy nhất nằm lọt giữa trung tâm thành phố. Từ trên đỉnh núi có thể phóng tầm mắt về cả 4 hướng của Tuy Hoà. Đây là điểm tham quan du lịch vô cùng hấp dẫn đối với những ai đến với Tp Tuy Hoà. Bên cạnh đó, dưới chân núi là dòng sông Đà Rằng hiền hoà uốn lượn chảy qua, tạo nên một khung cảnh rất nên thơ, hữu tình.

Cầu Đà Rằng - Tuy Hòa
Cầu Đà Rằng - Tuy Hòa
Vài năm trở lại đây, Tp Tuy Hoà là điểm đến của nhiều chương trình, sự kiện lớn như Duyên Dáng Việt Nam 2010, 2011. Chương trình Sao Mai điểm hẹn 2010. Chung kết cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn 2009. Chương trình phần thi áo tắm trong cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2010...

Cầu Đà Rằng - Tuy Hòa
Cầu Đà Rằng - Tuy Hòa

Tuy Hòa còn nổi tiếng với những đặc sản mà khi đến đây du khách không thể bỏ qua như: Cháo lòng bánh hỏi, Sò huyết đầm Ô Loan, Cơm niêu, Lòng cá ngừ Phú Yên, Sương sâm Ngọc Lãng, Rong biển gành đá đĩa..
Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Phượt 79 nếu bài viết có ích !

No comments:

Post a Comment

 

Đôi dòng ...

- Phượt 79 chỉ mong chia sẻ với bạn ít kinh nghiệm trên đường phượt bụi và vài thông tin hữu ích về thắng cảnh đẹp của đất nước cho những chuyến đi.
- Những địa điểm phượt, cung đường phượt do mình hoặc nhóm tự khám phá rồi chia sẻ lại, còn những thông tin khác được lấy từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng.

Chỉ mong qua đây, dân ta có thể tự hào rằng 'đất nước tôi đẹp thế đấy' ! và ai cũng có thể tự đi du lịch được.
https://www.facebook.com/groups/phuot79

Bài viết đọc nhiều nhất