Khi nắng chưa lên, sương lãng đãng tầng trên

Khi nắng chưa lên, sương lãng đãng tầng trên

Cao nguyên Vân Hòa - Đà Lạt của Phú Yên

Saturday, November 22, 2014

Các bạn có biết Cao nguyên Vân Hòa - Đà Lạt của Phú Yên? 
Khám phá những vùng đất mới là một thú vui không thể thiếu với các bạn trẻ cũng như khách du lịch. 
Hôm nay sẽ giới thiệu cho các bạn một địa điểm nữa của Phú Yên đó là cao nguyên Vân Hòa.
Đường đi: 
Từ thành phố Tuy Hòa, theo Quốc lộ 1A đi về hướng Bắc 14 km đến thôn Hòa Đa, rẽ trái theo đường ĐT 643 ngược lên hướng Tây khoảng 25 km sẽ đến cao nguyên Vân Hòa.
Địa hình và khí hậu: 
Vân Hòa là cao nguyên nổi tiếng nhất ở Phú Yên, thuộc huyện Sơn Hòa, gồm các xã Sơn Xuân, Sơn Long và Sơn Định. Nằm ở độ cao 400m, cao nguyên đầy nắng, gió và cả sương mờ. Điều thú vị ở nơi này là vào mùa thu khí hậu luôn thấp hơn ở Tuy Hòa, mỗi buổi sáng sương mờ giăng trên mặt hồ Suối Phẫn, Suối Phèn. Những ngày mùa đông, mưa giăng trắng xóa mọi nẻo đường. Chính vì điều này, cao nguyên được ví như một Đà Lạt của Phú Yên.
Buổi sáng ở cao nguyên Vân Hòa

Đường lên Vân Hòa
Đường lên Vân Hòa
Thắng cảnh và di tích lịch sử:
Nơi đây địa hình núi rừng bạt ngàn cây xanh, có nhiều hồ và thác nước đẹp. Và điều khiến cao nguyên trở nên nổi tiếng vì nó là cao nguyên di tích lịch sử. Các di tích như nhà thờ Bác Hồ, Hội trường mùa xuân, trạm xã Trúc Bạch được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch công nhận là khu di tích lịch sử quốc gia. Đến với các di tích, du khách có dịp tìm hiểu, khám phá vùng đất phía Đông dãy trường Sơn hùng vĩ.
Đường vào Hội trường mùa xuân- xã Sơn Long
Đường vào Hội trường mùa xuân- xã Sơn Long
Các loại đặc sản và cây trồng:
Đây là vùng đất đỏ bazan nên trồng được nhiều loại cây công nghiệp cũng như cây ăn quả. Cây ăn quả như bơ, chuối, cây công nghiệp như cà phê, hồ tiêu. Hai loại đặc sản phổ biến nhất là thơm và mít Chợ Đồn. Chúng được bán nhiều ở chợ Đồn, nơi bán nhiều loại đặc sản Phú Yên. Các loại nông sản được thu mua ở các trại, sau đó vận chuyển đi các nơi.

nông sản vân hòa
Nông sản vân hòa
Nếu ai muốn tìm một khu nghĩ dưỡng thì có lẽ Hòa Vân chưa đáp ứng được. Mặc dù nhiều tiềm năng nhưng chưa được khai thác hết, mọi thứ vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ của nó. Nhưng chính vì thế, nó sẽ trở thành những điểm đến kì thú cho những ai muốn khám phá và mở mang tầm mắt. Thời gian để cảm nhận hết vẻ đẹp của nơi này không phải một sớm, một chiều. Đừng vội vàng mà hãy từ từ cảm nhận.
Một số hình ảnh về cao nguyên Vân Hòa:
Hồ ở xã Sơn Long
Hồ ở xã Sơn Long

Một vườn hồ tiêu
Một vườn hồ tiêu
Rất nhiều loài hoa nở bên đường
Rất nhiều loài hoa nở bên đường

Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Phượt 79 nếu bài viết có ích !

No comments:

Post a Comment

 

Đôi dòng ...

- Phượt 79 chỉ mong chia sẻ với bạn ít kinh nghiệm trên đường phượt bụi và vài thông tin hữu ích về thắng cảnh đẹp của đất nước cho những chuyến đi.
- Những địa điểm phượt, cung đường phượt do mình hoặc nhóm tự khám phá rồi chia sẻ lại, còn những thông tin khác được lấy từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng.

Chỉ mong qua đây, dân ta có thể tự hào rằng 'đất nước tôi đẹp thế đấy' ! và ai cũng có thể tự đi du lịch được.
https://www.facebook.com/groups/phuot79

Bài viết đọc nhiều nhất