Khi nắng chưa lên, sương lãng đãng tầng trên

Khi nắng chưa lên, sương lãng đãng tầng trên

Kiếm tiền cho chuyến phượt, du lịch bụi dài ngày

Wednesday, October 8, 2014

Du lịch bụi sẽ không quá tốn kém nếu bạn biết cách tiết kiệm và chi tiêu hợp lý. Tuy nhiên, những chuyến đi bụi dài ngày có thể sẽ ngốn của bạn những khoản tiền không hề nhỏ. 
Dưới đây là những việc bạn nên làm theo để có tiền đi du lịch bụi:
Thứ nhất là hạn chế mua sắm. 
  • Dân đi bụi dài hạn thường mang theo rất ít hành lý nên nếu các bạn mua sắm linh tinh thì cũng chẳng thể nào mang theo hết được; mà nếu không mang theo thì để ở nhà, khi về hàng lại quá đát không sử dụng được. 
  • Ngoài ra việc hạn chế mua sắm giúp tiết kiệm khá bộn tiền. Tóm lại mua sắm càng ít thì càng tốt; nghĩa là sống đơn giản một tí. Nếu không khi đi bụi rồi, các bạn sẽ thấy luyến tiếc những thứ vật chất ở nhà, vậy là lại quay về để sử dụng chúng. 
  • Một khi đã lên quyết tâm muốn đi thật lâu thì các bạn cần chuẩn bị tinh thần của một người du mục. Mọi của cải mà các bạn có chỉ gói gọn trong một hay hai cái ba lô với trọng lượng không bao giờ vượt quá 20 ký. 
  • Ngoài ra tùy quốc gia mà bạn đến. Nếu đến những nước có mức sống rẻ thì bạn không cần phải vác lỉnh kỉnh đủ thứ từ Việt Nam, cứ mua ở dọc đường và chỉ mua những thứ thật cần thiết.
Thứ hai là hy sinh vài thú vui. 
  • Thường chúng ta cần phải xác định đâu là mục tiêu dài hạn và cần hy sinh cái gì để đạt được mục tiêu ấy. Nếu bạn vẫn có thói quen dung dăng dung dẻ nhà hàng, quán xá, cà phê cà pháo cùng bạn bè, karaoke giải khuây hay nhậu khi buồn tình thì một khi đã lên kế hoạch đi bụi dài hạn, các bạn cần tạm thời hy sinh những sở thích này một thời gian.
  • Vậy nếu hy sinh những cái này thì thời gian rảnh rỗi làm gì? Các bạn lao vào việc làm thêm (sẽ nói rõ ở phần tiếp theo) và đọc thông tin từ mọi nguồn để học cách phòng tránh nguy cơ và cách tiết kiệm tiền khi đi; ngoài ra có thể học online miễn phí ngôn ngữ của nơi mình sắp đến (việc biết ngôn ngữ địa phương giúp bạn tiết kiệm khá bộn tiền đấy).
  • Tóm lại nếu lao vào việc làm thêm và đọc tìm thông tin cũng như học ngôn ngữ thì bạn sẽ “đầu tắt mặt tối” không còn rảnh rỗi mà thưởng thức những thú vui kể trên.
Thứ ba là làm thêm.
  • Bình thường các bạn chỉ làm giờ hành chánh, nghỉ ngơi buổi chiều hay cuối tuần. Nếu được nghỉ ngơi thế thì các bạn sẽ rảnh rỗi và lại tìm cách tiêu khiển. 
  • Các bạn cần ra mốc quy định cho mình là trong khoảng 6 tháng hay 1 năm hay 2 năm, các bạn lao vào công việc, bất kể đêm ngày, ngày nghỉ ngày lễ. 
  • Việc lao vào việc làm thêm có những lợi ích sau: giúp bạn kiếm thêm một mớ tiền; giúp bạn không có thời rảnh để bù khú; giúp cho bạn có thêm kỹ năng hay kinh nghiệm gì đó mà có thể sẽ giúp ích khi đi bụi hoặc giúp thêm cho bạn bản lãnh; giúp bạn thấy quý trọng khoảng thời gian được đi bụi (sau mấy năm quần quật như điên thì khi được buông tay đi bụi, ai mà chả mê chứ?)
Xem thêm:  
Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Phượt 79 nếu bài viết có ích !

No comments:

Post a Comment

 

Đôi dòng ...

- Phượt 79 chỉ mong chia sẻ với bạn ít kinh nghiệm trên đường phượt bụi và vài thông tin hữu ích về thắng cảnh đẹp của đất nước cho những chuyến đi.
- Những địa điểm phượt, cung đường phượt do mình hoặc nhóm tự khám phá rồi chia sẻ lại, còn những thông tin khác được lấy từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng.

Chỉ mong qua đây, dân ta có thể tự hào rằng 'đất nước tôi đẹp thế đấy' ! và ai cũng có thể tự đi du lịch được.
https://www.facebook.com/groups/phuot79

Bài viết đọc nhiều nhất